Tập đoàn TTHGroup | 094.996.7337 Đặt lịch khám
Trị mụn, nám chuyên sâu hậu Tết tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng - Địa chỉ chăm sóc và điều trị da uy tín hàng đầu Nghệ An, Hà Tĩnh

Sau Tết, làn da của chúng ta gặp phải các vấn đề về mụn, nám do chế độ ăn uống chưa khoa học suốt quãng thời gian nghỉ lễ. Chính vì vậy, hãy bắt đầu quá trình lấy lại vẻ đẹp cho làn da với điều trị mụn, nám ngay từ bây giờ. Vậy, đâu là địa chỉ điều trị nám, mụn uy tín hàng đầu tại Nghệ An, Hà Tĩnh? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

NÁM LÀ GÌ?

Nám da là hiện tượng rối loạn sắc tố, dẫn đến hình thành các mảng da có màu nâu nhạt, nâu thẫm hoặc xám xanh. Nám có thể xuất hiện dưới dạng mảng hoặc các đốm gần giống như tàn nhang. Các vùng da thường bị nám gồm khuôn mặt, hai bên má, trán hay cánh tay. Nám da là vấn đề khá phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai. Có từ 15% đến 50% phụ nữ mang thai gặp phải hiện tượng này. Theo điều tra dịch tễ, phụ nữ là đối tượng dễ bị nám da hơn nam giới với tỷ lệ lên tới 90%, trong khi đó nam giới chỉ chiếm 10%.

Xem thêm: Nám, tàn nhang - phân biệt và phương pháp điều trị

Nám da được chia thành 3 loại chính:

  • Nám mảng
  • Nám chân sâu
  • Nám hỗn hợp

NGUYÊN NHÂN CỦA NÁM DA

Nguyên nhân nội sinh: 

  • Tình trạng nám da có thể xảy ra do quá trình thay đổi nội tiết tố Estrogen hay Progesterone trong cơ thể. Các hormon này không phải lúc nào cũng ổn định. Trong quá trình mang thai, sau sinh hay tiền mãn kinh cũng có thể làm gia tăng nồng độ các loại hormon này, kích thích tế bào hắc sắc tố và gây nên tình trạng nám. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tránh thai, kháng sinh hay các loại thuốc chống động kinh cũng có thể gây rối loạn nội tiết tố. Stress cũng có thể gây nám da do nội tiết sẽ thay đổi do quá trình tiết hormon trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý căng thẳng, lo âu kéo dài.
  • Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nám. Có khoảng 33% đến 50% số người bị nám da là do yếu tố di truyền. 

Nguyên nhân ngoại sinh: 

  • Bức xạ tia cực tím và tia hồng ngoại từ ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu gây ra và khiến cho nám da trở nên trầm trọng hơn. Việc tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời khiến da tăng sinh hắc sắc tố và gây nám. Do việc da không được bảo vệ và che chắn khỏi sự tấn công của tia UV nên không những hình thành nám mà còn khiến tình trạng nám trầm trọng hơn theo thời gian.
  • Nám cũng có thể xuất hiện khi da tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng từ các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại di động, …
  • Việc sử dụng một các loại mỹ phẩm không phù hợp, gây kích ứng da cũng có thể khiến cho nám trở nên nặng hơn. Ngoài ra việc thiếu hụt dinh dưỡng và sự bất hợp lý trong chế độ sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến nội tiết tố và gây nám da.

Kết quả điều trị nám của khách hàng tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng

MỤN LÀ GÌ?

Mụn là những khối u có nhiều kích thước ở trên các bề mặt da dễ sinh ra nhờn và nhiễm khuẩn như khác nhau như mặt, lưng, ngực, bả vai, cổ, cằm, … Có thể kể đến 3 loại mụn chính:

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá là tình trạng viêm da mãn tính, gây ra hiện tượng mụn nhọt, đốm đỏ trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Mụn trứng cá có rất nhiều dạng: mụn trứng cá đầu trắng, mụn trứng cá đầu đen, mụn nhọt, mụn mủ, …Mụn trứng cá là tình trạng thường gặp ở hầu hết mọi độ tuổi và không phân biệt giới tính. Mụn trứng cá rất dễ tái phát nhiều lần và có khả năng nhiễm trùng, dẫn đến mụn bọc, mụn nang gây mất thẩm mỹ,có thể để lại sẹo lồi, sẹo lõm trên da. 

Mụn ẩn

Mụn ẩn là một dạng của mụn trứng cá nhưng có nhân nằm sâu ở bên trong nang lông. Mụn ẩn thường không gây sưng, viêm hay đau nhức và rất khó phát hiện bằng mắt thường. Mụn ẩn làm cho bề mặt da trở nên rất sần sùi, dùng tay chạm vào da mặt có thể cảm nhận được sự tồn tại của loại mụn này. Mụn ẩn thường bị bỏ qua do khó phát hiện, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến mụn viêm, sưng.

Mụn viêm, mụn bọc

Mụn bọc, mụn viêm là tình trạng nặng của mụn trứng cá, có khả năng gây tổn thương đến cấu trúc da nếu không được điều trị đúng cách. Mụn viêm, mụn bọc gây viêm, sưng đỏ, cứng và có mủ trắng/vàng bên trong khiến vùng da bị mụn trở nên đau nhức. 

Xem thêm: Các loại mụn thường gặp và phương pháp điều trị

NGUYÊN NHÂN GÂY RA MỤN

Mụn trứng cá: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mụn trứng cá là do tế bào chết, bã nhờn trên da không được làm sạch đúng cách, tích tụ lại và bị vi khuẩn xâm nhập. Bên cạnh đó, việc thay đổi nội tiết tố, thường xuyên trang điểm, chế độ sinh hoạt (ăn uống, nghỉ ngơi) không khoa học, stress và thường xuyên sử dụng rượu, bia, các chất kích thích cũng là các yếu tố gây mụn trứng cá.

Mụn ẩn: Vệ sinh da không đúng cách, không sạch khiến da tích tụ chất độc, kim loại nặng trong các loại mỹ phẩm là nguyên nhân chính gây ra mụn ẩn. Việc rối loạn Hormone cũng như chức năng giải độc của cơ thể bị suy giảm cũng là một yếu tố gây ra mụn ẩn. Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt không khoa học và lạm dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp, gây kích ứng cho da cũng khiến mụn ẩn xuất hiện.

Mụn viêm, mụn bọc: Mụn bọc gây ra do lỗ chân lông không được làm sạch gây ra bít tắc. Bên cạnh đó, rối loạn hormone, chế độ sinh hoạt không khoa học cùng stress, mệt mỏi kéo dài cũng có thể gây ra mụn bọc, mụn viêm. Trong một vài trường hợp, mụn bọc, viêm cũng có thể xuất hiện do sử dụng thuốc và mỹ phẩm.

Kết quả điều trị mụn của khách hàng tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng

TRỊ MỤN, NÁM CHUYÊN SÂU TẠI BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC DA UY TÍN HÀNG ĐẦU TẠI NGHỆ AN, HÀ TĨNH

Nám da cần có các phương pháp điều trị khác nhau tùy theo cơ địa của bạn, sự chẩn đoán về tình trạng và mức độ của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Nám da là tình trạng không thể tự điều trị nếu không có thể sẽ làm cho chúng sẫm màu và lan rộng hơn. Tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng, bạn sẽ được thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình và phương pháp điều trị phù hợp để đảm bảo tối ưu được kết quả cho bạn. 

Bệnh viện Thái Thượng Hoàng sử dụng công nghệ laser trị nám Q-switched Nd:Yag được đánh giá cao hiện nay nhờ tính an toàn và hiệu quả. Công nghệ này sở hữu hai bước sóng là 562 nm và 1064nm, trong đó  bước sóng 562 nm sẽ tác động tập trung vào phần thượng bì trong khi bước sóng 1064nm lại tập trung vào phần trung bì. Tùy thuộc vào tình trạng và loại nám mà bác sĩ sẽ lựa chọn loại bước sóng phù hợp kết hợp với một số phương pháp khác để mang lại hiệu quả cao. Laser sẽ phá vỡ các phân tử hắc sắc tố và đào thải chúng theo cơ chế thanh lọc của cơ thể. Phương pháp Laser trị nám Q-switched Nd:YAG còn giúp kích thích sản sinh collagen và elastin giúp bề mặt da được tái tạo và trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. 

Chemical Peel là một trong những phương pháp điều trị mụn và tái sinh làn da hiệu quả. Nếu được thực hiện đúng quy trình và sử dụng đúng liều lượng, loại sản phầm peel da phù hợp thì sẽ mang đến làn da căng mịn, trắng sáng như mong muốn. Bệnh viện Thái Thượng Hoàng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc da, sử dụng các dòng sản phẩm peel da phù hợp, bá sĩ kiểm tra, đánh giá tình trạng da trước khi thực hiện, quy trình peel da bài bản, đúng chuẩn mực sẽ mang đến cho bạn một kết quả hài lòng. 

Bệnh viện Răng Hàm mặt và PTTHTM Thái Thượng Hoàng là địa chỉ điều trị mụn, nám uy tín tại Nghệ An mà bạn có thể yên tâm khi lựa chọn.

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa về điều trị và chăm sóc da có chứng chỉ hành nghề với nhiều năm kinh nghiệm, thực hiện điều trị mụn, nám chuyên sâu thành công cho rất nhiều khách hàng tại Nghệ An, Hà Tĩnh
  • Bệnh viện đảm bảo an toàn cho các ca điều trị nám với trang thiết bị máy móc tiên tiến, hiện đại.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về nám thì đừng ngại chia sẻ với Bệnh viện Thái Thượng Hoàng hoặc để lại thông tin liên hệ và bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn.

—--- 

BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG

VÌ SỨC KHỎE VÀ NỤ CƯỜI CỦA BẠN

📞 Điện thoại tư vấn: 0978.195.299 - 094.996.7337

💒 Địa chỉ: Số 28 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An

(*) Thuộc nhóm dịch vụ Thủ thuật chăm sóc da điều trị và thẩm mỹ

Để lại thông tin để tư vấn viên tư vấn miễn phí cho bạn!