Tập đoàn TTHGroup | 094.996.7337 Đặt lịch khám
Chữa sâu răng - Nguyên Nhân Và Giải Pháp

Có 3 nguyên nhân chính gây ra bệnh sâu răng là: là vi khuẩn, đường (trong thức ăn) và thời gian. Vi khuẩn luôn tồn tại trong miệng. Còn đường thường tồn tại từ 20 phút đến khoảng 1 giờ trong miệng sau khi ăn, tuỳ thuộc vào hình thức chế biến trong thức ăn. Vi khuẩn gây bệnh sâu răng tồn tại và bám trên bề mặt răng nhờ lớp mảng bám răng. Vi khuẩn sử dụng đường trong thức ăn và đồ uống để tạo và phát triển các mảng bám răng. Đồng thời chúng tiêu hoá đường để tạo a¬xit, ăn mòn dần các chất vô cơ ở men răng và ngà răng, làm thành lỗ sâu.

Sâu răng cũng có thể do khiếm khuyết của men răng. Men răng dễ hòa tan trong acid do cấu tạo thành phần muối khoáng ở bề mặt men răng. Bề mặt men răng có nhiều trũng, rãnh sâu, dễ động thức ăn nhưng khó chải rửa sạch. Thức ăn là nguồn dinh dưỡng của vi khuẩn, sinh acid gây sâu răng tại các trũng, rãnh.
Sau khi men răng bị ăn mòn thành lỗ, vi khuẩn và thức ăn càng có không gian lưu đọng lại ở đáy và thành bên các lỗ sâu, acid càng được tạo ra nhiều hơn, tổ chức cứng (men và ngà răng) càng bị phá hủy, lỗ sâu càng được mở rộng và tiến về phía tủy răng.


Khi bị sâu răng hàm, cách chữa sâu răng hàm bằng phương pháp trám răng được các bác sĩ cho là phương pháp tối ưu nhất. Vì thế khi bị sâu răng bạn nên đến trực tiếp địa chỉ nha khoa uy tín thăm khám để kịp thời khắc phục và bảo tồn được răng. Chỉ khi nào răng bị vỡ mẻ quá mức, gây viêm tủy và viêm chóp răng với dấu hiệu lan xuống xương ổ răng thì mới nên nhổ bỏ.
Trước tiên, phải nạo bỏ mô răng sâu thật triệt để, sau đó hàn trám lại để bảo vệ mô răng thật còn lại, phục hồi hình thể răng và ngăn ngừa sự tăng nặng của bệnh lý. Việc nạo sạch vết sâu về cơ bản sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh, các ngà mủn chứa vi khuẩn gây bệnh để khi giảm đau nhức và không kích ứng khi tiến hành trám răng.
Nếu trường hợp răng hàm sâu đã bị viêm tủy hay viêm chóp thì cần phải lấy tủy triệt để sau đó lấp ống tủy và hàn trám răng hoặc bọc răng sứ lại để phục hồi răng. Để điều trị triệt để và hiệu quả nhất bệnh lý sâu răng hàm cần đến bác sỹ nội nha giỏi và kỹ thuật điều trị hiện đại.
Đó cũng là phương châm chữa trị sâu răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt và Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Thái Thượng Hoàng để đảm bảo tạo ra hiệu quả chữa trị bệnh lý tốt nhất cho bệnh nhân. Đặc biệt, với ứng dụng công nghệ mới nhất hiện nay thì việc điều trị, hàn trám răng hàm bị sâu diễn ra khá đơn giản với độ bền chắc cao, hoàn toàn không bị bong bật khi ăn nhai. Điều này đã được kiểm chứng thông qua hàng ngàn ca hàn răng sâu, răng mẻ mỗi năm tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt và Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Thái Thượng Hoàng.
Cách tốt nhất để tránh bị sâu răng hàm là phòng ngừa ngay từ đầu. Bằng các biện pháp chăm sóc răng miệng đảm bảo và có chế độ ăn hợp lý, chúng ta đã có thể hỗ trợ phòng ngừa sâu răng hàm tốt nhất.
+ Lưu ý chải răng đều đặn ngày 2-3 lần sau bữa ăn với bàn chải lông mềm, dùng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng.
+ Súc miệng bằng nước muối hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn, tiêu sưng các ổ viêm nhiễm
+ Hạn chế các thực phẩm, đồ uống chứa nhiều đường hoặc sau khi sử dụng cần thực hiện súc miệng, chải răng thật sạch để đường không lưu lại trên răng.
+ Thăm khám định kỳ 6 tháng/lần tại trung tâm nha khoa để làm sạch cao răng và phát hiện bệnh lý sớm.

  

(*) Thuộc dịch vụ điều trị sâu ngà răng phục hồi bằng Composite

Để lại thông tin để tư vấn viên tư vấn miễn phí cho bạn!