Tập đoàn TTHGroup | 02383.799.999 Đặt lịch khám
RÚT NGẮN THỜI GIAN NIỀNG RĂNG VỚI INVISALIGN

Bên cạnh tính thẩm mỹ thì thời gian niềng răng là điều mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn phương pháp Invisalign(*). Dựa vào đâu mà Invisalign có thể giảm thiểu tối đa thời gian chỉnh nha? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Invisalign là gì?

Invisalign là phương pháp chỉnh nha không mắc cài. Với việc sử dụng các khay niềng bằng nhựa và các điểm tụ lực trong suốt giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn.

Bên cạnh hiệu quả, Invisalign mang tính thẩm mỹ và thuận lợi cao bởi thiết kế trong suốt, ôm sát và có thể tháo lắp dễ dàng.

Xem thêm: Invisalign - Giải pháp niềng răng trong suốt

  1. Vì sao Invisalign có thể rút ngắn thời gian niềng răng?

Cũng giống như niềng răng bằng các loại mắc cài, Invisalign cũng tạo áp lực để khiến các răng di chuyển đến đúng vị trí mong muốn. Bên cạnh sự tương đồng trong cơ chế hoạt động để nắn chỉnh, Invisalign còn có những đặc điểm vượt trội hơn so với phương pháp niềng răng truyền thống, từ đó giúp rút ngắn lại thời gian chỉnh nha.

- Kế hoạch nắn chỉnh răng được tính toán một cách chính xác: 

Đây là một trong những điểm nổi bật của Invisalign. Từng khoảng di chuyển nhỏ của răng đều được lên kế hoạch từ ban đầu đến khi kết thúc. Lực di chuyển răng được tính toán một cách chính xác ngay từ đầu. Mỗi một khay niềng sẽ giúp răng dịch chuyển khoảng 0.25mm từ vị trí cũ đến vị trí mong muốn. 

Mỗi khách hàng sẽ được cung cấp trung bình từ 20 - 40 khay niềng trong cả suốt quá trình. Các khay niềng sẽ được đánh số thứ tự lần lượt bắt đầu từ 1 cho đến hết. Mỗi 2 tuần khách hàng sẽ cần phải thay một khay niềng mới để đảm bảo tiến độ và nên đeo niềng trung bình tối thiểu là 22 giờ/ngày để đạt được hiệu quả tối đa. 

Lực và khoảng cách di chuyển răng được tính toán một cách chính xác ngay từ đầu

- Thiết kế khay niềng Invisalign hỗ trợ tối ưu hiệu quả và trải nghiệm niềng răng:

Bên cạnh việc tính toán chi tiết lực di chuyển răng và lên kế hoạch điều chỉnh cho từng giai đoạn thì bản thân khay niềng Invisalign cũng là một nhân tố tác động chính đến hiệu quả của phương pháp niềng răng trong suốt này.

  • Ứng dụng vật liệu SmartTrack vào chế tác khay niềng:

SmartTrack là vật liệu sử dụng trong chỉnh nha được cấp bằng sáng chế độc quyền của hãng Align Technology sau quá trình hơn 8 năm nghiên cứu và thử nghiệm trên 260 loại vật liệu khác nhau.

SmartTrack giúp cho khay niềng của Invisalign có độ trong, mỏng, chắc chắn mà không kém phần linh hoạt. Do không chứa nhựa BPA nên khay niềng Invisalign có khả năng chống dị ứng và có sự ổn định về mặt sinh học. Bên cạnh đó SmartTrack còn được FDA kiểm chứng về độ an toàn và chất lượng, phù hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ em.

  • Thiết kế khay niềng tinh tế, tối ưu hiệu quả niềng răng: 

Nhờ vào tính chất ưu việt của SmartTrack mà khay niềng Invisalign có thể ôm sát răng hơn, vừa vặn hơn và giúp di chuyển răng với độ chính xác cao vượt trội hơn so với các loại khay niềng khác trên thị trường. SmartTrack còn giúp tạo ra sự chuyển động nhẹ nhàng mà vẫn duy trì được lực cần thiết để đảm bảo hiệu quả niềng răng. Bên cạnh đó, quá trình niềng răng cũng sẽ phải trải qua những chuyển động phức tạp trong một số giai đoạn điều trị nhất định và SmartTrack sẽ giúp bác sĩ kiểm soát chặt chẽ và dễ dàng hơn để đạt được kết quả như mong muốn trong thời gian ngắn nhất.

Đường viền khung của khay niềng còn được cắt một cách chuẩn xác để không làm tổn thương nướu của người dùng. Thêm vào đó, việc tạo ra chuyển động nhẹ nhàng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm niềng răng của khách hàng.

Khay niềng Invisalign được chế tác từ vật liệu SmartTrack giúp bác sĩ kiểm soát chặt chẽ và dễ dàng hơn sự dịch chuyển của răng trong từng giai đoạn

  • Hệ thống Invisalign ngày một trở nên thông minh và hoàn thiện hơn:

Trải qua hơn 10 triệu ca chỉnh nha, Invisalign ngày một cải tiến hơn về hệ thống. Chính yếu tố này cũng giúp cho thời gian niềng răng bằng phương pháp Invisalign được rút ngắn đang kể.

  1. Những yếu tố khác quyết định đến thời gian niềng răng

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của phương pháp Invisalign thì thời gian niềng răng còn phụ thuộc thêm vào các yếu tố sau:

  • Độ tuổi

Yếu tố tuổi tác có tầm ảnh hưởng nhất định đến thời gian niềng răng. Càng lớn tuổi, thời gian niềng răng sẽ bị kéo dài ra do xương hàm đã hoàn toàn ổn định nên việc di chuyển răng sẽ không được thuận lợi như những người trẻ tuổi.

  • Tình trạng răng

Tình trạng răng cũng tác động đáng kể đến thời gian niềng răng. Nếu tình trạng răng càng phức tạp thì quá trình chỉnh nha sẽ càng kéo dài.

  • Kỹ thuật của bác sĩ

Việc cập nhật các kỹ thuật tiên tiến và không ngừng nâng cao tay nghề của bác sĩ cũng như có sự trợ giúp thêm từ công nghệ hiện đại sẽ giúp rút ngắn đi thời gian niềng răng do có thể tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình. 

  • Sự tuân thủ lịch điều trị với bác sĩ

Việc tuân thủ nghiêm ngặt lịch hẹn và thăm khám với bác sĩ là điều rất cần thiết để giúp khách hàng hiểu thêm về định hướng và phác đồ điều trị của bản thân. Từ đó thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo đúng tiến độ thời gian như dự kiến ban đầu.

 

Không phải tự nhiên mà Invisalign có thể dẫn đầu xu thế niềng răng hiện nay. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này kết hợp cùng các yếu tố độ tuổi, tình trạng răng, kỹ thuật của bác sĩ và sự tuân thủ của khách hàng sẽ giúp cho quá trình niềng răng được diễn ra một cách nhanh nhất.

Nếu bạn đang phân vân về niềng răng hay phương pháp Invisalign, đừng ngại chia sẻ với Bệnh viện Thái Thượng Hoàng hoặc để lại thông tin liên hệ để được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa.

----------------------------------

BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG

VÌ SỨC KHỎE VÀ NỤ CƯỜI CỦA BẠN

📞 Điện thoại tư vấn: 0888.056.785 - 094.996.7337

💒 Địa chỉ: Số 28 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An

(*) Thuộc dịch vụ Nắn chỉnh răng lạc chỗ sử dụng khí cụ cố định

 

Để lại thông tin để tư vấn viên tư vấn miễn phí cho bạn!