Tập đoàn TTHGroup | 02383.799.999 Đặt lịch khám
Xóa bớt sắc tố Q10 Prenium

Nhiều người khi sinh ra đã bị những cái bớt ở các vị trí dễ nhận thấy như trên mặt, tay, chân… Dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó lại làm giảm đi vẻ đẹp, sự tự tin của cá nhân. Cách điều trị trước đây thường dùng là phẫu thuật cắt bỏ phần da bị bớt rồi may lại, hoặc cắt một phần da ở nơi khác thay vào vị trí da bị bớt. Nhưng nay, nhờ các công nghệ laser thế hệ mới, người ta đã dễ dàng xóa các dấu vết bẩm sinh này mà không gây sẹo, trả lại một làn da mịn màng gần như bình thường. Tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng đang áp dụng phương xóa bớt bằng công nghệ Q10 Prenium, đây là phương pháp tối ưu trong việc xóa bớt sắc tố triệt để không để lại sẹo.

Thời gian: 30 – 45 phút                                             Không cần nghỉ dưỡng, không xâm lấn

PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN

Trước đây, để loại bỏ các vết chàm, vết bớt bẩm sinh, người ta sử dụng cách đơn giản là xăm chồng màu da lên trên vết bớt, nhưng cách này không che được khuyết điểm mà lại làm da thêm loang lổ. Giải pháp phẫu thuật cắt ghép da với cách thức lấy da từ nơi khác trên cơ thể ghép vào vùng da bị bớt với kỹ thuật phức tạp cho hiệu quả không cao, bởi dễ dàng gây sẹo ở những nơi đó mà nhiều trường hợp vẫn không hết màu bớt. Khi công nghệ thẩm mỹ phát triển hơn, người ta bắt đầu áp dụng laser CO2 hoặc áp Nitơ lạnh để điều trị bớt. Những loại laser này cũng có thể điều trị xóa chàm, xóa bớt bẩm sinh nhưng sau điều trị thường để lại sẹo, bề mặt da bị co kéo, một số thì bề mặt da bị chết bị biến thành màu trắng như bị bạch biến nên gây mất thẩm mỹ.

Tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng ứng dụng công nghệ Q10 Prenium trong điều trị da thẩm mỹ, xóa bớt sắc tố sẽ được giải quyết triệt để: không để lại sẹo, không gây trắng bệch vùng điều trị , da đẹp tự nhiên nhờ cơ chế trẻ hóa da đi kèm. Q10 Prenium là thế hệ laser mới nhất được FDA, và CE chứng nhận về tính an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Với khoảng thời gian phát sóng cực ngắn và năng lượng phát ra cao tập trung vào các mô đích, nên hiệu quả điều trị xóa bớt bằng Q10 Prenium cao hơn các loại máy khác. Hơn nữa, công nghệ xoá bớt Q10 Prenium còn có một ưu điểm vượt trội với hai chế độ điều trị là Q-Switched và Spectra mode, có thể giúp kết hợp hoặc thay đổi linh hoạt thông số điều trị cho phù hợp với từng dạng bớt khác nhau. Spectra là kỹ thuật xóa bớt sắc tố hiệu quả, tận gốc.

Đặc biệt là các vết chàm, bớt ở sâu bên dưới lớp biểu bì, tia laser này vẫn có thể xuyên sâu và phá hủy được. Các bước sóng với độ dài và năng lượng khác nhau, giúp tác động cực mạnh đến các tế bào nằm sâu trong da khiến các hạt sắc tố melanin có trong tế bào sắc tố bị phá vỡ ra hàng nghìn mảnh nhỏ. Các đại thực bào sẽ đến dọn sạch các mảnh này vào máu và thải ra ngoài theo cơ chế lọc tự nhiên, kích thích sự tái tạo da từ sâu bên trong và loại bỏ chính xác lớp tế bào hư tổn ngoài cùng của da.

Chàm bớt bẩm sinh bao gồm các loại sau:
– Bớt xanh đen: phần lớn nằm ở một bên mặt, chủ yếu ở khu vực mắt, má, trán, thái dương… và có thể loang vào trong mắt, miệng. Châu Á là nơi có tỷ lệ người bị bớt xanh đen cao nhất hiện nay.
– Bớt đốm nâu xanh: là những đốm màu tròn, thường nằm đối xứng ở hai bên gò má, trông  giống như vết nám. Bớt xanh đen và đốm nâu xanh nằm sâu đến lớp bì, phải điều trị bằng tia
laser có bước sóng dài 1064 nm mới hiệu quả.
– Bớt màu cà phê sữa: do da dư lượng melanine ở lớp thượng bì. Điều trị loại bớt này, chỉ cần dùng tia laser màu xanh lá cây với bước sóng là 532 nm.
– Bớt màu rượu vang đỏ: là một dạng tổn thương mạch máu da bẩm sinh, có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi trên cơ thể. Loại bớt này nhất thiết cần đến tia laser nhuộm màu (màu vàng), có bước sóng là 585 nm

CÔNG NGHỆ XOÁ BỚT Q10 PRENIUM PHÙ HỢP VỚI KHÁCH HÀNG:

  • Khách hàng có bớt, chàm muốn xoá để tăng tính thẩm mỹ.
  • Những trường hợp đã áp dụng bằng phương pháp xoá bớt khác nhưng không hiệu quả
  • Áp dụng cho khách hàng cả nam và nữ
  • Những khách hàng sau đây không nên sử dụng 
  • Phụ nữ mang thai
  • Vùng da trị liệu bị bệnh lý ác tính ( u, bướu, lở loét, viêm nhiễm…)
  • Những người có sử dụng thiết bị trợ tim, thận
  • Những người điều trị bằng Hirudin (nên ngừng điều trị trước 2 tuần)
  • Những người bị tiểu đường nặng, huyết áp cao và động kinh

QUY TRÌNH THỰC HIỆN XOÁ BỚT CÔNG NGHỆ Q10 PRENIUM
Quy trình thực hiện tại Bệnh viện Thái Thượng Hoàng được thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế

Bước 1: Bác sỹ thăm khám tư vấn
Bước 2: Làm sạch da tẩy da chết
Bước 3: Bôi tê tại vùng điều trị
Bước 4: Sử dụng Laser Q10 Prenium để điều trị: Với các xung động ngắn, nhưng cường độ cao Laser này sẽ đi xuyên qua da, và chỉ tác động vào hắc tố có màu phù hợp với bước sóng của tia. Sự hấp thụ nhanh năng lượng ánh sáng của tia Laser này sẽ phân hủy, làm nhạt đi các hắc tố gây bớt, chàm. Với hệ thống lọc tự nhiên của cơ thể, các chất bị phân hủy sẽ dần dần được đưa ra bên ngoài cơ thể.
Bước 5: Chăm sóc sau thực hiện 
LƯU Ý

Botcaphe

Điều trị bằng Laser với bớt màu cà-phê sữa có thể chỉ cần một vài lần, nhưng với bớt đen, xanh đen, đỏ… phần lớn các trường hợp phải thực hiện nhiều lần (có thể từ 4 đến trên 8 lần) mới hết. Mỗi lần cách khoảng 6 – 8 tuần. Lưu ý: do cơ chế tác động quang-âm, khi chiếu vào, tia laser làm vỡ các hạt sắc tố thành các mảnh nhỏ hơn, nhưng phải chiếu nhiều lần các mảnh này mới đủ độ nhỏ để cơ thể có thể lọc đưa ra bên ngoài. Do đó khi chiếu vài lần đầu màu của bớt chưa thấy nhạt rõ, nhưng sau khoảng 4-5 lần màu nhạt rất nhanh, nên cần phải kiên trì thực hiện tiếp.
Sau khi chiếu laser vài lần đầu có thể màu của bớt trông đậm hơn. Đây là vấn đề tăng sắc tố sau viêm (PIH), chỉ bị trong một thời gian, sau đó sẽ bình thường trở lại.
Sau trị liệu laser, nhất thiết phải thoa kem chống nắng và tránh tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (tránh tia tử ngoại) làm da bị thâm nám.


ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP

  • Xóa bớt, chàm  nhanh chóng, hiệu quả, không đau rát: Không đau rát so với các phương pháp thông thường khác, công nghệ xoá bớt Q10 Prenium trả lại làn da đồng màu một cách nhanh chóng, không ảnh hưởng đến sắc tố của da. 
  • Độ an toàn cao: Công nghệ xoá bớt Q10 Prenium đã được FDA Hoa Kỳ và CE Châu Âu chứng nhận xóa bớt, chàm an toàn, hiệu quả . Bước sóng chỉ tác động chính xác đến các vùng trị liệu mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến vùng da xung quanh, không gây tác dụng phụ hay làm kích ứng da, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.
  • Chăm sóc và tái tạo da: Không chỉ có khả năng điều trị xoá bớt hiệu quả, công nghệ Q10 Prenium còn loại bỏ các hắc tố melanin ra ngoài cơ thể theo đường bạch huyết, vừa giúp kích thích quá trình tái tạo da, tăng cường sản sinh collagen và elastin, cho làn da mịn màng, tươi trẻ.
  • Phù hợp với mọi loại da: Công nghệ xóa bớt, chàm Q10 Prenium phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm, dễ tổn thương.
  • Không cần nghỉ dưỡng: Ngay sau khi chiếu xạ tia laser, khách hàng có thể ra về và tham gia sinh hoạt bình thường mà không mất thời gian nghỉ dưỡng hay chế độ chăm sóc cầu kỳ.

HÌNH ẢNH TRƯỚC VÀ SAU KHI THỰC HIỆN

Botsacto1Botsacto2Botsacto3Botsacto4

(*)Thuộc nhóm dịch vụ Thủ thuật chăm sóc da điều trị và thẩm mỹ

Để lại thông tin để tư vấn viên tư vấn miễn phí cho bạn!