Tập đoàn TTHGroup | 02383.799.999 Đặt lịch khám
CÁC BƯỚC SKINCARE MÙA THU CHO DA KHÔ

Thời tiết vào thu là nỗi ám ảnh của những người có làn da khô bởi độ ẩm thấp trong không khí khiến da có cảm giác căng cứng, sần sùi, bong tróc. Nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng thì tình trạng này sẽ ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Để làn da vẫn luôn giữ được sự căng bóng, mịn màng thì những bước skincare dưới đây là không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu nhé!

LÀM SẠCH DA

#1. Chọn đúng loại sữa rửa mặt

Làm sạch là bước đầu tiên nhưng cũng rất quan trọng trong quá trình skincare bởi nó sẽ giúp loại bỏ các tạp chất, giúp da thông thoáng hơn sau một ngày dài với lớp trang điểm và bụi bặm từ môi trường xung quanh. Chính vì vậy mà việc lựa chọn sữa rửa mặt sao cho phù hợp là không thể bỏ qua bởi chọn đúng loại thì sữa rửa mặt mới phát huy hết tác dụng.

Không phải sữa rửa mặt nào cũng có thể sử dụng cho da khô. Ngày nay các hãng đều có riêng những dòng sản phẩm khác nhau cho từng loại da với các đặc tính phù hợp nhất, đảm bảo được hiệu quả làm sạch. Đối với da khô, bạn nên chọn lựa các dòng sữa rửa mặt dành cho da khô, tránh các loại sữa rửa mặt tạo bọt như dạng gel hay dạng foam bởi những dòng này có tính hút ẩm cao, làm cho da bạn khô càng thêm khô.

Sữa rửa mặt dạng sữa hay dạng kem khá là phù hợp với làn da khô do chúng có thể làm sạch sâu mà vẫn giúp da giữ được độ ẩm, mượt. 

#2. Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước mà nhiều người khá e ngại do tâm lý sợ da sẽ bị mòn đi, đặc biệt là da khô trong mùa thu đông đang ở tình trạng mỏng manh, dễ tổn thương. Tuy nhiên đây lại là bước không thể thiếu trong việc làm sạch da. Da khô mùa thu đông rất dễ bong tróc, tạo ra từng mảng sần sùi nên việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ lớp da này và tăng cường thêm độ ẩm cho da. bạn có thể cân nhắc tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần tùy vào độ nhạy cảm của da nhé.

#3. Không sử dụng nước quá nóng để rửa mặt

Một quan điểm sai lầm trong chăm sóc da mà nhiều người hay mắc phải đó là sử dụng nước nóng rửa mặt sẽ giúp làm sạch hơn. Điều này không hề đúng do nhiệt độ nước quá cao sẽ phá vỡ đi kết cấu của da, có thể khiến da khô hơn và mẩn ngứa. CHính vì vậy, chỉ nên dùng nước ấm khoảng 30 độ để rửa mặt, vừa giúp làm giãn nở lỗ chân lông cho da thông thoáng, vừa giúp da được thư giãn sau một ngày dài.

Skincare nhiều bước đến mấy cũng đừng bỏ qua việc làm sạch và dưỡng ẩm cho da khô nhé

DƯỠNG ẨM

Đây là bước kế tiếp ngay sau bước làm sạch nhằm mục đích khóa ẩm và trả lại lớp dầu tự nhiên cho da. Bạn nên sử dụng toner dành cho da khô cho bước dưỡng ẩm cơ bản này, sau đó sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm vào ban đêm để giúp da hấp thụ các dưỡng chất sâu và lâu hơn. Dưỡng ẩm là bước quan trọng với da khô, nhất là trong thời tiết hanh khô này. Bạn cần lưu ý thực hiện thường xuyên và đều đặn nhất để làn da luôn được ẩm mượt nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng thêm các sản phẩm xịt khoáng để tăng cường độ ẩm tức thì cho da. Thời tiết hanh khô và không khí lạnh dễ làm cho da mất nước và trở nên khô ráp, nứt nẻ. Chính vì vậy, xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm ngay tức thì cho da, giúp cho da căng mọng và giảm thiểu tối đa tình trạng mất nước cho da.

Việc dưỡng ẩm cho da không chỉ đến từ việc bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mà còn đến từ yếu tố môi trường xung quanh. Sự hanh khô và độ ẩm thấp của trời vào thu là việc mà bạn không thể thay đổi, tuy nhiên bạn có thể tự tăng cường độ ẩm cho không khí xung quanh mình bằng việc đặt thêm các máy làm ẩm trong nhà hoặc tại vị trí làm việc.

BẢO VỆ DA

Mọi bước chăm sóc sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn bỏ qua bước bảo vệ cho da này. Ánh nắng mặt trời là kẻ thù chung của mọi loại da, không kể da dầu hay là da khô. Mùa thu đông ánh nắng mặt trời tuy không gay gắt như mùa hè nhưng tia UV vẫn có tác động rất lớn đến làn da. Nếu không được bảo vệ, làn da của bạn sẽ trở nên thô ráp, thâm nám, tàn nhang và lão hóa nhanh hơn. Bảo vệ da đơn giản là việc bạn sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài thường xuyên. Đối với da khô, bạn có thể cân nhắc lựa chọn  các dòng kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng ẩm như Glycerin và tránh các dòng kem có cồn để đảm bảo da vừa được bảo vệ trước các tác nhân từ môi trường bên ngoài mà vẫn được cung cấp đủ nước. 

CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA BỔ SUNG

#1. Sử dụng mặt nạ dành cho da khô

Đắp mặt nạ là một cách để cung cấp thêm các dưỡng chất cho da. Skincare thì không thể thiếu được bước đắp mặt nạ này. Bạn có thể lựa chọn các dòng mặt nạ cung cấp thêm collagen, vitamin hay dưỡng ẩm để giúp da khỏe mạnh hơn. 

#2. Bổ sung nước

Bạn có thể tăng cường sự căng bóng, láng mịn cho da bằng việc cung cấp thêm nước cho cơ thể. Thời tiết hanh khô thì không những cơ thể mà ngay cả làn da của bạn cũng cần bổ sung nước để ngăn ngừa tình trạng khô, nứt nẻ da. Uống từ 6 - 8 cốc nước lọc tinh khiết mỗi ngày và tăng cường các loại thực phẩm giàu protein và vitamin để làn da được khỏe mạnh từ bên trong.

#3. Kiểm tra da định kỳ

Làn da đôi khi sẽ xuất hiện các tình trạng không mong muốn mặc dù các bước skincare được bạn thực hiện rất bài bản. Làn da của chúng ta thay đổi theo từng giai đoạn trong cuộc đời, chính vì vậy mà thường xuyên kiểm tra da để kịp thời phát hiện những vấn đề có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da để có phương án khắc phục kịp thời là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, việc kiểm tra da cũng sẽ giúp bạn hiểu được làn da của mình đang ở trong giai đoạn nào để có những căn chỉnh phù hợp trong các bước chăm sóc da của bản thân. 

KẾT LUẬN

Chăm sóc da khô không phải là việc ngày một ngày hai mà là cả một quá trình kéo dài. Hãy để việc skincare trở thành một thói quen thường nhật của bạn để làn da khô luôn được căng mịn, sáng bóng.

Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn, đừng ngại chia sẻ với Bệnh viện Thái Thượng Hoàng hoặc để lại thông tin và bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ tư vấn.

----------------------

BỆNH VIỆN THÁI THƯỢNG HOÀNG

VÌ SỨC KHỎE VÀ NỤ CƯỜI CỦA BẠN

📞 Điện thoại tư vấn: 0978.195.299 - 094.996.7337

💒 Địa chỉ: Số 28 Nguyễn Sỹ Sách, TP. Vinh, Nghệ An

(*) Thuộc nhóm dịch vụ Thủ thuật chăm sóc da và điều trị thẩm mỹ

 

Để lại thông tin để tư vấn viên tư vấn miễn phí cho bạn!